The 2018 Year in Review

January 4, 2019    Year in Review

It’s been a busy year

หลักๆจะพูดถึงชีวิตตัวเองในช่วงหลังเดือนมีนาคมเป็นส่วนใหญ่ เพราะก่อนหน้านั้นคืออ่านหนังสือ และรอประกาศผลสอบ [2014, 2015, 2016, 2017]

Big change

เปลี่ยนผ่านจากการเรียนมัธยมเข้าแถว 7 โมง 40 มาเป็นมหาลัย ไม่ต้องเข้าแถว มี E-Learning ให้เรียนที่บ้านด้วย 

การเรียนในมหาลัยต่างจากมัธยมหลายขุมมากๆ ทั้งความสนิทของเพื่อน ที่ไม่ได้เรียนห้องเดียวกันนั่งใกล้ๆกัน เพื่อนที่เคยสนิทก็หายไปมหาลัยอื่นบ้าง กลุ่มอื่นบ้าง เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต มีผลกระทบต่อจิตใจมากๆ แต่ก็เข้าใจว่าก็คงเป็นทุกคน

ในเรื่อง Mindset การแสดงความเห็นของตัวเองก็เปลี่ยนไป ด้วยความที่เรียนคณะแพทย์ ก็มีหลายอย่างที่ไม่ควรพูด พูดไปแล้วอาจเกิดผลเสียต่อคนอื่น ต่อตัวเราในอนาคต ดังนั้นในส่วนของ twitter และ instagram ก็จะไม่ค่อย active เป็นคนที่ไม่สนุกกับการดูสตอรี่ไอจี แต่ชอบเล่นในแอคที่มีเพื่อนไม่กี่คนมากๆ

New things

ได้ลองทำอะไรใหม่ๆในจุฬาหลายอย่าง ทั้งฝ่ายไอที, แสงเสียง ยกนั่งร้าน ต่อลำโพง, ค่ายพัฒนาชุมชน STEPS, ไปเที่ยวเวียดนามทั้งประเทศ, บาหลี, เต้นลีลาศ Waltz, เต้นลีลาศงาน @Home คณะ รู้สึกว่าที่คณะมีเรื่องให้ทำเยอะจนไม่มีเวลาทำอย่างอื่น

Study

หลังจากได้เข้ามาเรียนในคณะแพทย์แล้ว จากที่การเรียนเป็นสิ่งที่เราชอบมาตลอด ชอบการอ่านหนังสือ ชอบการทำความเข้าใจ แต่ช่วงหลังของปีมีเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาบ้าง ทำให้รู้สึกว่าไม่โฟกัสกับการเรียนเท่าที่ควรทำ รู้สึกผิดหวังมากๆ ถือไว้ว่าเป็นบทเรียนที่จะไม่เกิดขึ้นอีก

ก็จริงๆสรุปแล้วเป็นคนความจำสั้น สงสัยเหมือนกันทำไมคนอื่นเขียนได้เยอะจัง ตัวเองจำไรไม่ได้เลย

ผ่านไปอีกปีแล้วนะ เป็นปีที่หนักมากทีเดียว


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟