The 2017 Year in Review

March 18, 2018    Year in Review

2017 IS A YEAR.

ปกติจะเขียน Year in Review ประมาณสิ้นปี [2014, 2015, 2016]  แต่ปีนี้ต้องเลื่อนมา 3 เดือนเนื่องจากติดอ่านหนังสือสอบ ปีนี้ผมอยู่ชั้น ม.6 เป็นปีที่นักเรียนต้องเตรียมขึ้นมหาลัยกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ

เรียน เรียน เรียน

ก็บอกได้เลยว่า 6 เดือนล่าสุด อาจจะ 7 หรือ 8 ด้วย หายใจเข้าเป็นหนังสือ หายใจออกเป็นหนังสือ ตื่นนอนเป็นหนังสือ หลับตาเป็นหนังสือ ถ้าอ้วกก็อ้วกเป็นหนังสือ เรียกได้ว่าตอนสอบเข้าเตรียมเป็นเศษไปเลย  ก็ถือว่าเป็นช่วงหนึ่งของชีวิต ไม่อยากพูดอะไรมากกว่านี้

นี่คือตารางช่วงหนึ่งของชีวิต (ยังไม่ปิดเทอม)

งานแข่ง 2 งาน

ก็ปีนี้ @keenhuaikwang เจ้าเดิม ชวนไปแข่งที่เกาหลีงานนึง [e-Icon 2017] ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยาก และสนุกมาก เป็นงานที่ได้ทำภายใต้สภาวะกดดันมาก ได้เค้นความสามารถตัวเองออกมา (สุดแล้ว) มีเพื่อนเก่งๆคอยช่วยแก้ ช่วยด่า ช่วยแนะนำตลอด

และได้ไปงานแข่งตอบปัญหา Openhouse ที่ ม.บางมด อีกท่ี่นึง (คนละที่กับปีก่อนที่ลาดกระบัง) ซึ่งก็ได้ที่ 1 จากราวๆ 70 ทีม [“หลังจากชนะ” @keenhuaikwang  กล่าวว่า “ก็เป็นไปตามที่คาดการไว้”] แต่ก่อนชนะนี่เครียดและโดนกดดันจากทีมสวนกุหลาบสุดๆ แต่ก็ได้ที่ 1 ตามระเบียบ 5555555

Productivity,Habit and Simplification

เรา Simplify มากขึ้น โดยการเลิกใช้มือถือจด แล้วเปลี่ยนมาวางแปลนบนกระดาษแทน 

Overall

ก็เป็นปีที่ไม่มีอะไรมาก การเตรียมสอบทำให้เสียเวลาการใช้ชีวิตไปเยอะมาก แต่ถ้ามันคุ้มกับสิ่งที่ได้เราก็พร้อมจะทำ เป็นปีที่เราลดการทำอะไรหลายอย่างไปเยอะมาก เป็นปีที่เหนื่อยมากจริงๆ


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟