The 2016 Year in Review

December 29, 2016    Year in Review

2016 IS A BIG YEAR

ปี 2016 มีอะไรผ่านเข้ามาในชีวิตมากมายเหลือเกิน ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมาก รู้สึกเหมือนเพิ่งจะคุยกับเพื่อนเลยว่าปีใหม่ปีนี้ไปไหนดี ตัดภาพมาก็เลยไปปีนึงแล้ว ปีนี้เริ่มปีด้วยการลืมเขียน Birthday Resolution ก่อนเลย เพิ่งจะรู้ตัวตอนมาหาอ่านเมื่อกี้นี้เอง จะเขียนสรุปเรื่องตัวเองเป็นหัวข้อ

ย้อนไปอ่านของปี 2015 2014 ได้

เรื่องเรียน

เราว่าเราอาจจะชิว หรือไม่ตั้งใจมากพอ ม.5 เทอม 1 เลยได้เกรดไม่ดี เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เกรดต่ำกว่า 3 เลยละมั้ง มาทีได้เลขยาก 2 ก็ช็อคตัวเองเล็กน้อย แต่พอคิดไปคิดมาก็แบบ เห้ย เราก็ไม่ได้ตั้งใจอ่านเองนี่หว่า การอ่านหนังสือเทอมนี้จำได้ว่าก่อนสอบเลขยาก 3 วัน ไปนั่งร้าน Holly ถึงห้าทุ่มบ้าง เที่ยงคืนบ้าง แล้วนั่งทำโจทย์ไปเรื่อยๆ พูดอีกทีว่า 3 วัน คือตอนเทอม 1 เป็นอะไรที่เรียนไม่ทันมากๆ ไม่รู้ว่าเอาเวลาไปเผากับอะไรหมด ยกให้เป็นหนึ่งในความผิดพลาดใหญ่หลวงในชีวิตเลย

ข้อคิดจากความผิดพลาดข้างบนทำให้ตอน ม.5 เทอม 2 ที่เพิ่งจะสอบผ่านมาตั้งตัว และวางแผนอะไรเป็นระบบมากขึ้น เริ่มจากการงดกินกาแฟ กินกาแฟตื่นก็จริง แต่ใจสั่น อ่านไม่รู้เรื่อง ลองมาหลายครั้งแล้ว กินตอนท้องว่างแล้วปวดท้องอีก  รวมถึงการนอน คือไม่ต้องไปฝืนตัวเองตื่นขึ้นมาอ่านหนังสือ เพราะตื่นมาก็หลับอยู่ดี นอนให้พอ นอนให้ครบดีกว่า ประหยัดเวลามากกว่า

ซื้อ IELTS SUPERPACK มา คิดว่าปีหน้า (2017) จะลองสอบ IELTS แทน CUTEP ราคาต่างกันประมาณครึ่งๆ แต่ IELTS ใช้ได้ Worldwide กว่า แล้วมีคนบอกว่าง่ายกว่าด้วยเลยลองซื้อมา

ความอ้วน

มีแต่คนบอกว่าผอมมาก ควรจะไปเข้าฟิตเนส โอ้ ฟังแล้วหดหู่ใจตัวเองมาก คือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่กินเยอะมากเลย แบบไปไหนกับใครก็จะบอกว่าเรากินเยอะนะ แต่ตอนอยู่คนเดียวบ่อยมากที่แบบ ลืมกินข้าวเท่ียง ลืมกินข้าวเย็น ลืมหนึ่ง ขี้เกียจหาสอง

Productivity,Habit and Simplification

การใช้ Reminder และแอพช่วยอ่านหนังสือทั้งหลาย (แบบ Forest) ไม่ได้ผล จดสิ่งที่จะทำลง Calendar เป็นอะไรที่ Fix และปฏิบัติตามได้ผลมากสุด

ปีนี้เป็นปีแรกที่เราเริ่มเลิกเล่น Facebook อย่างจริงจัง ด้วยการเปลี่ยนรหัสเป็นอะไรยากๆ ส่งให้เพื่อนเก็บไว้เผื่อฉุกเฉิน แต่เราก็เปลี่ยนไปเล่น Twitter แทน :( คือลองมาแล้วแบบ คือตอนที่มันว่างหรือพักจากอ่านหนังสือ เรียนพิเศษมันก็ต้องหาอะไรทำปะ เลิกให้หมดไม่เวิร์คหรอกบอกเลย

เขียนบล็อกน้อยมาก เอาเวลาไปทำโปรเจ็คอันนึงกับ @nutn0n (เสร็จเมื่อไรเดียวมาเขียนอวด) กับการเรียนพิเศษ เทอมสองเป็นเทอมที่เรียนเยอะมากเทอมนึง

Subscribe Spotify กับ iCloud Photo Library ยอมเสียเงินเพื่อลดขั้นตอนในการดาวน์โหลดเพลง ลดขั้นตอนในการก็อปรูปลงมือถือ ลงคอม; เราเคยเขียนเรื่องการ Simplify my life: ปิดเทอมน่าเบื่อ ชีวิตยุ่งเหยิง ไว้นานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังพยายามนำมาใช้

Movies Movies Movies

เป็นปีที่ดูหนังเยอะมาก หมดตังไปกับตั๋วหนังเยอะมาก เยอะในความหมายของเด็กมัธยมปลายคนนึง ดูไปหลายเรื่องมากๆ แต่ไม่ได้เขียนลงบล็อคเหมือนแต่ก่อนแล้ว รู้สึกว่าเราดูเยอะไปจนมันเป็นเรื่องปกติ ตั้งใจดูหนังแบบเย็นวัน พฤ หลังเลิกเรียนทุ่มนึงต้องเดินไปซื้อตัวหนังเข้าใหม่ ดูเลิกห้าทุ่มก็ยอม เป็นความสุขในชีวิตช่วงนั้นเลย หนังนี่มีหลายประเภท หลายแนว แต่ถ้าจะให้เลือกเรื่องที่ชอบที่สุดปีนี้ก็คงเป็น Train to busan

et cetera

การไปถ่ายรูปให้งานโฮมห้องศิลป์ญี่ปุ่นทำให้เราอยากเลิกถ่ายรูปไปเลย เป็นผลงานที่ตัวเองไม่ชอบจริงๆ

ปีนี้ อยู่ๆเพื่อนคนนึง @keenthekeen ก็ชวนเราไป ม.ลาดกระบัง เราก็แบบ เห้ย ไปขำๆ ได้หยุดเรียน มีรถตู้โรงเรียนฟรี นับว่าเป็นรางวัลชนะเลิศที่ใช้ความพยายามน้อยสุด

> > [@iamtenggg](https://twitter.com/iamtenggg) ไปมาแล้ว อวดและๆๆ [pic.twitter.com/ifJkCV1fme](https://t.co/ifJkCV1fme) > > — #อินเมื่อไรอ้วน (@innneang) [August 31, 2016](https://twitter.com/innneang/status/771027274703343616)

ก็คงมีเท่านี้สำหรับ The 2016 Year in Review

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้า 2017 ครับ


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟