The 2015 Year in Review

December 30, 2015    Triam Udom Suksa School Year in Review

ผ่านไปอีกปีนึงเหมือนเดิม [ของปีก่อน] ก่อนอื่นก็ขอบอกก่อนเลยว่าปีนี้เป็นปีที่ไม่ค่อยได้เขียนบล็อกและ ขนาดบล็อกนี้พิมพ์อยู่เมื่อเช้าวันที่ 30 ธันวาคม เนื่องจากเพิ่งจะสอบเสร็จวันที่ 28 แบบเวลากระชั้นชิดมาก ไม่กะจะให้หยุดให้หายใจกันเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่เดือน 1-3 ก็วุ่นอยู่กับการอ่านหนังสือ [เปิดแทค #เขียนบล็อกอย่างไรให้ดูดี] ต่อจากนั้นก็ได้พักช่วงนึง แต่หลังจากได้พักช่วงสั้นๆแล้วเรียนที่เตรียมก็หนักพอตัวเลยทีเดียว ปีพักแท้ๆ TT

จาก Birthday Resolution 2015 ก็ช่างมัน ไม่เขียนละกัน เรามาสรุปเป็น Summary ปีนี้ไปเลยดีกว่า ถถถ

  * ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในปีนี้พีคที่สุดในชีวิตก็ตอน[ติดเตรียม](https://www.innnblog.com/2015/04/finally-i-get-tu/)นี่และ
  * ทำงานกับเพื่อนที่โรงเรียนสนุกมากกกก
  * มาอยู่เตรียมได้เจอเพื่อนหลากหลายมากขึ้น เจอคนที่ดูเป็นผู้ดีมากขึ้นกว่าโรงเรียนก่อนๆที่เคยเรียนมา มันแบ่งกันจริงๆ เห็นได้ชัดมาก
  * ปีนี้ได้โน๊ตบุคมาใหม่และ เนื่องจากเครื่องเก่ารอมแร่ใกล้พัง ทำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว หัดตัดต่อวีดีโอนิดๆหน่อยๆ
  * ปีนี้ได้[จับกล้องมากขึ้น](https://www.innnblog.com/2015/11/photographer-at-u-sports-day-first-time/) เรียนรู้กล้องจากพ่อ จากเพื่อนพี่ที่เตรียม #แน่นอนว่าดองรูป
  * ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้ลองหัดเขียน PHP จริงจัง เปลี่ยนทัศนคติเดิมๆว่า "ไม่จำเป็นต้องเขียนก็มีคนเขียนไว้ให้อยู่แล้ว" ในหัว เพราะพี่ที่ชมรมคอมพิวเตอร์ (ที่โรงเรียนอีกตามเคย)
  * เรียนร.ด.ปีแรก มันแย่มากๆเลย
  * เรียนพิเศษน้อยสุดในรอบหลายปี \\ตายที่โรงเรียนแทน
  * [เขียนเว็บสั่งหนังสือห้องธรรมดาๆ](https://www.innnblog.com/2015/10/miracle-website/) ที่ใช้ได้จริง จาก PHP ที่ร่ำเรียนมา \\รู้สึกภูมิใจเล็กๆ
  * ปีนี้ได้อ่าน [Improbability Principle](https://www.innnblog.com/2015/05/the-improbability-principle/) กับ The Martian โดยหยิบมาจากชั้นหนังสือคิโนคุนิยะ(ไม่รู้ว่ามันจะมาทำหนัง พอรู้แล้วคุ้มเลย ซื้อมาแพง ฮ่าๆ)
  * ดูหนังเยอะมาก แบบวันหยุดดูที่ันละเรื่อง-สองเรื่องต่อกัน แต่ความขี้เกียจเลยไม่เขียนลงบล็อคเพราะเป็นหนังเก่าๆทั้งนั้น เท่าที่นึกออกก็แบบ Night Crawler, Her, Whiplash, etc. จำได้แต่หนังดีๆ ถถถ
  * พยายามเปลี่ยนมาเล่น Twitter แทนเฟสบุค รู้สึกว่าเฟสบุคมันไม่เหมาะกับการเขียนอะไร บ่นอะไร ต้องทำให้มันดูทางการ ฮ่าๆ

เตรียมอุดม


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟