The 2014 Year in Review

December 19, 2014    birthday resolution Year in Review

ผ่านไปอีกหนึ่งปี ทำไมรู้สึกว่าเมื่อวานเราเพิ่งจะเขียนปณิทานวันเกิดไปเอง รู้สึกเวลาช่วงนี้ผ่านไปเร็วมาก นับเป็นวันๆเลย ผ่านไปปานโกหก เป็นธรรมเนียมของผมแล้วว่าทุกๆหนึ่งปีต้องเขียนปณิทานวันเกิด [สามารถกลับไปย้อนอ่านเรื่องของผมในปีก่อนๆได้ ที่ Birthday Resolution 2013, 2014] เมื่อเขียนแล้วก็ต้องมีรีวิวซะหน่อยว่าปีนี้เราทำได้กี่ข้อ ซึ่งในปี 2014 นี้ผมทำไว้เพียงแค่สองข้อเนื่องจากรู้สึกว่าในปี 2013 เขียนไว้เยอะแยะแล้วทำได้ครึ่งๆ เดียวจะดูไม่ดีอีกเลยเขียนน้อยๆหน่อย :3

ปีนี้ไม่ได้เขียน Reveiw ตอนกลางปีเขียนรวบยอดตอนท้ายปีเลยแล้วกัน :3

1.เปิด​โน๊ตบุค​เฉพาะ​ตอน​ทำงาน​เท่านั้น​

แต่​เดิม​จะ​เปิด​มา​อ่าน​ข่าว​ทำ​นู๊นนี้​หลายอย่าง​ ทั้ง​หา​ Theme แต่ง​เว็บ​ หรือ​เปิด​ไว้​แล้ว​นั่ง​จ้องว่า​จะ​ทำ​อะไร​ดี…​ ตอนนี้​นอก​จาก​การ​ทำงาน​แล้ว​ จะ​ขอ​ไม่​เปิด​ไป​นาน​ๆ​เลย

SUCCEED: ปีนี้โน๊ตบุคเรียกได้ว่าเก็บเข้ากรุ ไม่ได้เอาออกมาแตะเกือบเดือน ทิ้งไว้เป็นเดือน เอาเวลาไปทำกิจกรรมอื่น อาทิ เล่นมือถือ และดูหนังใน iPad ถถถ ถือว่าบรรลุเป้าหมาย มีเวลาเอาไปทำอย่างอื่นเยอะขึ้นมาก ถ่ายรูปบ้าง อ่านหนังสือบ้าง ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ

2.อ่าน​หนังสือ!!

การ​สอบ​หลาย​ๆ​อย่าง​กำลัง​ใกล้​เข้า​มา​เรื่อย​ๆ​ๆๆๆ​ ซึ่ง​เรา​ก็​ไม่ได้​เตรียม​ตัว​อะไร​มา​เลย​ ขอ​มา​เริ่ม​เเตรียมตัว​เอา​ตอน​นี้​ละ​กัน​

SUCCEED:ถึงแม้จะเพิ่งมาทำตอนหลังๆปีนี้ เพราะไม่คิดว่าเวลามันจะผ่านไปเร็วขนาดนี้เรียกได้ว่าถ้าย้อนเวลาได้จะรีบกลับไปอ่านตั้งแต่ต้นปีเลย จะว่าอย่างงั้นก็เถอะแต่ผมคิดว่าอ่านไปเยอะมาก คิดซะว่าถ้าอ่านแล้วไม่ติดก็ถือว่าเราทำเต็มที่แล้วครับ

ปลอันนี้คือลอกหัวข้อมาจาก The Verge เลย เห็นแล้วมันเท่จริงๆ ถถถ

สรุป Succeed 22


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟