รวมข่าว April Fools' day 2013

April 13, 2013    april fools day google instagram nokia samsung sony swiftkey

หมดไปกันแล้วกับการเล่น April Fools’ day ในปีนี้มีเรื่องแปลกๆออกมาให้ขำเยอะพอตัวเลยทีเดียว เจ้าพ่อ April Fools’ day ในทุกๆปีก็คงเป็น Google อยู่เหมือนเดิม(อาจแสดงให้เห็นว่าพนักงานว่างมาก เหอะๆ)

มาเริ่มเรื่องแรกกันก่อนเป้นเรื่องของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ Smart Mobile ประเทศกัมพูชาได้ประกาศสองเรื่องด้วยกันคือ

  1. เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต  ∞G (Infinity G) อย่างเป็นทางการ จุดเด่นคือความเร็วไม่จำกัด ไม่มีสะดุด รองรับทั่วประเทศวันที่ 15 เมษายนนี้ครับ
  2. อัพเกรดทีวีจาก 13 ช่องเป็น ทีวี 100 ช่องโดยได้สิทธิ์อย่างเป็นทางการจากรัฐบาล

เรื่องที่สอง Youtube ประกาศหยุดให้บริการ และจะคัดเลือกวีดีโอที่ได้รับรางวัลเป็นเวลา 10 ปี (คือจะได้ผู้ชนะปี 2013)

เรื่องที่สามเรื่องของ Google อย่างที่บอกไปว่าปีนี้ Google เล่นเยอะเหมือนเดิมโดยที่ทุกๆคนเห็นก็คงเป็น Google Nose ที่ค้นหาด้วยกลิ่น ส่วนอันอื่นๆเราอาจไม่ค่อยได้เห็นกันคือ

  1. เปิดให้บริการคีย์บอร์ดภาษาญี่ปุ่นมีปุ่มเดียวโดยกดหนึ่งคลิก ก็จะไล่ตัวอักษรไปเรื่อยๆ (ปีทีแล้ว Google เล่นคีย์บอร์ดรหัสมอสด้วยนะเออ)
  2. อันนี้อาจเป็นข่าวที่ออกจะขำไปสักหน่อย คือ Google จะเปิดให้บริการกดเงินสดจากโทรศัพท์ โดยจะมีอุปกรณ์เสริมเป็น Google wallet ATM เราสามารถใส่รหัสผ่านในมือถือแล้วจะมีเงินไหลออกมาทันที [ข่าวต่อไป กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous เผยวิธีการแกะ Google wallet ATM)
  3. Google พัฒนาโปรแกรมที่เขียนโปรแกรมด้วยตัวเอง (เวอร์มาก ขอผ่าน ==")

เรื่องของคีย์บอร์ด SwiftKey สุดฮิต(มีระบบเดาคำที่ดีที่สุด <== เรื่องจริง) ได้ออกคีย์บอร์ดที่ไม่ต้องแตะ โดยใช้การเอียงเครื่องของลูกแม่เหล็กแทนการใช้นิ้วแตะ (ปีก่อน SwiftKey เล่นคีย์บอร์ดปุ่มเดียว โดยมันจะเดาคำต่อไปให้โดยอัตโนมัติ)

อื่นๆ

  * Nokia เปิดตัวไมโครเวฟ 5000 วัตต์ สามารถปรับความร้อนอัตโนมัติตามความหิว พร้อมระบบ PureFood เพื่อให้ได้อาหารคุณภาพสูงสุด + มีระบบ Eye tracking หยุดหมุนเมื่อเรามองอาหาร และมีระบบหล่อเย็นด้วย
  * Sony เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์ เช่น ทีวีสำหรับหมา หูฟังสำหรับแมว ลำโพงในกรงหนูตะเภา[?]
  * Samsung เปิดตัวต้นไม้ Smart Eco Tree มาพร้อมกับฟีเจอร์ปัญญาอ่อน เช่น เปลี่ยนคาบอนไดออกไซด์ เป็นออกซิเจน + Evolution Kit ชุดที่จะทำให้ต้นไม้เติบโตด้วยชุดอัพเกรด  S Beams + อื่นๆอีก ไม่ได้ยกมาไร้สาระมากกกก
  * Toshiba เปิดตัวโน๊ตบุคพร้อมทุ่นยางลอยน้ำ(TubeTop) โดยสามารถพิมพ์คำสั่งเพื่อปล่อยทุ่นยางที่เก็บไว้ใต้เครื่องออกมาได้ รองรับการใช้งานในน้ำ
  * มาแล้ว Instagram ใน Windows Phone 8 (อันนี้คนเขาไม่ขำกันเลยนะนี่ เล่นข้อด้อยของตัวเองชัดๆ)
  * Twitter รีด 5 เหรียญเพื่อให้สามารถใช้ตัวอักษณ A E I O U ใน Twitter ได้ (ใครไม่จ่ายใช้ไม่ได้)

ภาพประกอบ

โน๊ตบุคลอยน้ำจาก Toshiba

โปรแกรมที่เขียนตัวเอง จาก Google

โปรแกรมเขียนตัวเอง

ชุดสัตว์ไฮเทค จาก Sony

โคตรไมโครเวฟจาก Nokia

nokia microwave


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟