Zero Dark Thirty [2012]

March 28, 2013    2012 drama history movie thriller zero dark thirty

กลับบ้านมาดูหนังที่เขาว่าดี “Zero Dark Thirty” ที่เป็นหนังที่อิงเรื่องจริงเกี่ยวกับการตามจับ บินลาเด็น ผู้ก่อร้ายอันดับ 1 ของโลก เป็นหนังที่สมจริงม๊วาก ผมให้สิบเต็มสิบไปเลย

IMDB: 7.510

Rotten Tomatoes: 93%

Zero Dark Thirty

ในช่วงตอนแรกจะเป็นเหมือนการสอบสวนนักโทษ สืบเสาะตามหาบินลาเด็น โดยมีสาว CIA มายา เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก เนื้อเรื่องต่างๆในหนังอิงจากความจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ ระเบิดพลีชีพที่ลอนดอน ปี 2005 ระเบิดโรงแรมมาริออต ที่ปากีสถาน ปี 2008 ระเบิดพลีชีพที่ Time Square  ปี 2010 แสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เรียงกันเละเทะในความเป็นจริง เป็นระเบียบได้ในหนังทันที คนเขียนบทของเรื่องนี้ได้กล่าวไว้ว่า “หาข้อมูลแบบนักข่าว เขียนบทแบบคนทำหนัง” หนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแบบหนัง Hollywood ทั้งหลายที่พระเอกนางเอกกระโดดไปมา เดอะแมทริกหลบกระสุนได้ แต่เป็นหนังที่จะบอกว่าเป็นหนังที่สมจริงที่สุดก็ว่าได้ เช่นในตอนสามสิบนาทีสุดท้ายตามชื่อหนังที่เป็นตอนที่หน่วย Seal 6 ออกปฏิบัติการโดยใช้ Silent Black hawks ไม่มีการโยนระเบินตู้ม ต้ามมีเพียงแค่เสียงกระสุนปืนสองสามนัด ไม่มีการกราดยิงจนหมดแม็กอะไรแบบนั้น รวมถึงมีมุมมองผ่านกล้อง Night Vision(มองกลางคืน)ที่เหมือนเราเข้าไปอยู่ในหนังจริงๆเลย

ที่ผมชอบที่สุดคงเป็นเรื่อง Silent Black Hawks [ที่ทดลองกันใน Area51] ที่ตกและโดนระเบิดทิ้งไปลำนึง แต่ปากีสถานกู้ซากได้ทำให้เราได้รู้ถึงเทคโนโลยีล้ำยุคของสหรัฐอเมริกา ว่ากันว่าอเมริกามีเทคโนโลยีที่ล้ำยุคล้ำสมัยเกินไปมากแต่ดันงกไม่บอก ก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดเผยเรื่องผ้าคลุมล่องหนแบบแฮรี่พอตเตอร์ทีนึงแล้ว ที่อาศัยการปล่อยคลื่นอ่อนๆออกมารอบๆทำให้หายตัวได้ :D

ภาพทั้งหมดจากหนัง Zero Dark Thirty


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟