Angels & Demons : เทวากับซาตาน

February 18, 2013    angels and demons movie

Angels & Demons

angels and demons

ภาพยนต์เกี่ยวกับศาสนาคริสต์ แต่งโดยผู้แต่งคนเดียวกับที่แต่ง The Da Vinci Code หรือที่รู้จักกันในนาม Dan Brown ที่มาดูเรื่องนี้ซ้ำเนื่องจากวันนี้มีการสอบวิชาศาสนา ต้องมานั่งเรียนศาสนาอื่น จนถึงศาสนาคริสต์จนนึกถึงหนังเรื่องนี้ ทีแรกก็หาชื่อเรื่องไม่เจอ ต้องไปค้นในตู้

ผมไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน แต่คนอื่นที่อ่านหนังสือมาแล้วบอกว่าพอเอาเรื่องนี้มาทำหนังได้ตัดรายละเอียดส่วนสำคัญของคนร้ายไปทำให้อาจจะ “งง” ได้ ซึ่งมันก็จริง ถ้าผมไม่ได้ไปอ่านสปอยล์หนังสือในเน็ต ก็ไม่อาจเข้าใจจุดประสงค์ของการก่อการร้ายนี้เลย

สปอยล์หนังสือ อธิบายส่วนที่ไม่มีในหนัง ครอบดำเพื่ออ่าน :D

คาเมอร์เลโญ ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้ายตัวใหญ่ที่สุดของหนัง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจับคาดินัลทั้ง 4 ไป สาเหตุก็คือคาเมอร์เลโญคนนี้มีความจงรักภัคดีในศาสนามาก ซึ่งยอมรับไม่ได้เมื่อจะนำวิทยาศาสตร์มารวมกับศาสนา โดยตอนที่ในหนังไม่มีคือพระสันตะปาปาที่เสียไปในตอนแรกไปพบรักกับแม่ชีนางนึง แต่เพราะว่าทั้งคู่ได้มอบตนให้แก่พระเจ้าแล้วเลยไม่สามารถที่จะมีลูกด้วยกันได้ จึงหันไปพึ่งวิทยาศาสตร์ใช้การผสมเทียม ซึ่งก็ได้คาเมอร์เลโญ ซึ่งเป็นลูกแท้ๆของท่าน โดยที่ไม่เสียพรหมจรรย์ ต่อมาก่อนที่จะเป็นพระสันตะปาปา พระคาดินัลได้มีการตรวจสอบประวัติและได้พบว่ามีลูกกับแม่ชีและได้ถามตรงๆ ก็รู้ถึงข้อเท็จจริงและเห็นว่าไม่ได้เป็นการละเมิดพรหมจรรย์จึงได้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ต่อมาเมื่อได้เป็นพระสันตะปาปาได้สนับสนุนการทดลองของ CERN อย่างเต็มที่ เพราะเป็นวิทยาศาสตร์เหมือนกันซึ่งช่วยให้ตัวเองมีลูกได้โดยไม่เสียพรหมจรรย์ แต่ว่าคาเมอร์เลโญไม่เห็นด้วยและคัดค้านอย่างมาก ต่อมาท่านได้เผยความจริงกับคาเมอร์เลโญว่าตัวเองใช้การผสมเทียมคาเมอร์เลโญฟังไม่จบ ทนไม่ไหวโดยยังไม่ได้บอกว่าคาเมอร์เลโญเป็นลูกแท้ๆก็หนีออกไป ต่อมาคาเมอร์เลโญได้ยินเสียงของพระเจ้าให้นำศรัทธาคืนสู่ศาสนา จึงตัดสินใจกำจัดคนที่ละเมิดพระเจ้าโดยเริ่มจากพ่อตัวเองก่อน และคาเมอร์เลโญเห็นว่าการทดลองของ CERN เป็นอันตรายต่อโลกอย่างมาก และคาดินัลทั้ง 4 ที่เป็นตัวเต็งของการเป็นพระสันตะปปาองค์ต่อไปล้วนมีหัวสมัยใหม่ใส่ใจวิทยาศาสตร์จึงจ้างวานนักฆ่า ให้คนเสื่อมความศรัทธาในวิทยาศาสตร์โดยโยงไปถึงอิลูมินาติ(ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันเลย)

คาเมอร์เลโญ ไม่ได้อยากเป็นโป๊ปองค์ต่อไป แต่เรื่องที่จะได้เป็นโป๊ปอาจถือว่าเป็นโบนัส น่าจะคิดมาไว้หมดแล้ว

ผมไม่อยากวิจารณ์หนัง ดูหนังไม่บ่อย ดูแต่การ์ตูน ไม่ค่อยได้เข้าโรงหนัง มีโอกาศไม่มาก

ใครอยากอ่านวิจารณ์หนังก็ Google it

ชื่อเรื่องที่บอกว่า Angels and Demons คิดได้หลายแบบ แต่ถ้าให้ผมคิดแบบหลักการเดาศาสตร์ที่ได้เรียนมาผมเดาว่า Angels อาจหมายถึงวิทยาศาสตร์ Demons เป็นศาสนา เดาล้วนๆ :P

ในเรื่องมีการกล่าวถึง CERN ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกๆที่ได้รับการอนุญาติให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่จริง! และเชื่อมโยงกับอนุภาคพระเจ้า ที่ในเรื่องเรียกว่าประติสสาร ซึ่งแท้จริงแล้วมันคือ higg boson ซึ่งได้รับการค้นพบไปนี้เอง


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟