นิยามชีวิต ม.5 เทอม 1 "Disorganized"

October 2, 2016   

japan origami

ผลสอบเพิ่งออกไปเมื่อราว 5 วันก่อน ก็ตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเห็นเลข 2 ในใบเกรดตัวเองมาก่อน แค่ต่ำกว่า 3 ก็ไม่มีแล้ว แต่ตัวเองก็ทำใจไว้แล้วละว่าเทอมนี้เราขี้เกียจอ่านเอง ฮ่าๆ คือปกติตอนสอบทุกวิชาก็จะเป็นฟีลลิ่งแบบว่า ไม่เสร็จจริงก็ไม่ออกแน่ๆ ปกติก็ออกตอนเวลาหมดพอดี แต่แบบเทอมนี้เช่นในวิชาชีวะ พอทำๆเสร็จ เสร็จก่อนเวลาด้วย ข้อที่ทำไม่ได้เยอะๆก็คิดว่า ช่าง*** อยู่ไปคงทำไม่ได้ ออกไปสูดลมดีกว่า \แล้วก็เดินออกมา ถถถถ ก็เทอมนี้มีอะไรหลายอย่างเข้ามา มีเรื่องสนุกก็เยอะ เรื่องเรียนก็แยะ ที่ตอนนี้อยากเขียนไว้คร่าวๆก็เช่น สิ่งที่ทำให้ตายใจที่สุดของการอยู่ห้องคิงวิทย์คอมเตรียมอุดมนั้นทำให้เรารู้ว่ามันมีคนอยู่ 2 ประเภท

  1. พวกขยัน นั่งหน้าห้อง จดตลอด ถามตลอด
  2. พวกเล่นมือถือ นั่งหลับ นอนๆ ... ไม่อยากพูดอะไรทั้งนั้น

จบๆ เราจะไม่พูดเรื่องนั้นต่อ

ก่อนสอบเรานั่งอ่านหนังสืออยู่ดีๆก็มีคนทักว่า อินๆ ไปถ่ายงานโฮมห้องศิลป์-ญี่ปุ่นให้หน่อย เราก็งานแรกประเดิม ไปๆ แต่ถ่ายห้องมาแล้วรู้สึกเราไม่ถูกใจรูปตัวเองเท่าไร TWT ดีตรงได้กินฟรีอยู่ฟรี แต่เหนื่อย ชห

พอเสร็จงานนี้ก็มีรุ่นพี่ที่รู้จักมาชวนไปทำงานเขียน back-end \ที่ตอนนี้ยังนั่งปั่นอยู่ ก็สนุกดี แบบเราเขียนเล่นๆของเรามาตั้งนาน มีคนมาชวนไปทำอะไรแบบนี้ก็เป็นอะไรที่ท้าทายดี ทำเสร็จเมื่อไรจะเอาออกมาเขียนบล็อคช่วยเขาเปิดตัวแนะนำหน่อย

มาดูวันที่ของบล็อกล่าสุดก็แบบ เห้ยนี่เราไม่ได้เขียนมาจะ 5 เดือนแล้วหรอ ฟฟฟ เข้ามาอัพเดตชีวิตตัวเองให้ตัวเองในอนาคตได้อ่านบ้างดีกว่า

แต่ก่อนตอนแรกๆเราเริ่มเขียนบล็อกเพราะคิดว่ามันเป็นเว็บที่เราสามารถจะเขียนเรื่องอะไรลงไปตอนไหนก็ได้ ไม่ว่าเราจะถ่ายรูป จะเพ้อ จะโพสความรู้อะไร มันก็ยังอยู่ในนิยามคำว่าบล็อก หลังๆพอทำไปสักหน่อย ลองติดโฆษณา ก็ทำให้จุดหมายในการเขียนบล็อกไปอยู่ที่ว่าเขียนบทความเพื่อให้ได้ยอดวิว ได้ยอดคลิก

แต่ตอนนี้เขียนบล็อกมาจะ 5 ปีแล้ว ก็ทำให้จุดมุ่งหมายในการเขียนมาอยู่ที่คำว่า “บันทึกความทรงจำ ที่เขียนได้ทุกอย่าง” เหมือนเดิม

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟