แนะนำเกม LOL บนมือถือ iOS: Vainglory

December 29, 2014    lol moba vainglory

ผมเป็นคนที่เกลียดเกมแนว MOBA มากเลยครับ คือมีอคติตั้งแต่เพื่อนชวนเล่น LOL แล้วแพ้แม้กระทั่งเล่นกับบอท คือจะว่าบอทเก่งก็คงไม่ใช่ คือคนเล่นนี่ฝีมือแม่งโคตรไม่ได้เรื่องเลย สองสามวันนี้สอบเสร็จเลยหาเกมเล่นแก้เซ็งหน่อย อยากได้เกมภาพสวยๆเล่นบนมือถือ เพราะในคอมเสป็คเริ่มไปไม่ไหวแล้ว อนึ่งใน iOS8 มี Metal ออกใหม่ ที่บอกว่าเกมจะได้ภาพโคตรสวย จากการค้นหาหาเกมภาพสวยใน iOS จึงได้ Vainglory มาครับ

 

VainGlory เป็นเกม MOBA ลักษณะคล้ายๆ LOL แต่จะเล่นแค่ 3VS3 อาจจะเป็นเหตุจากมี Hero น้อยไป หรือเพื่อลดอาการแลคก็ไม่อาจทราบได้ อนึ่งตัว Hero นี่น่าจะเพื่มเรื่อยๆครับ เกมนี้สามารถดาวน์โหลดฟรีได้เฉพาะใน iOS เท่านั้นครับ Android รอไปก่อน Go to appstore

 

ณ ขณะที่เขียนนี้ เกม Vainglory มีแมพเดียว เป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือการตีสิ่งที่เรียกว่า Vain ครับ ตีแตกปุ้ปก็ชนะเลย หนึ่งแมพมีหนึ่งเลน และที่เหลือเป็นป่าให้ทำฟาร์ม เกมนี้ไม่ใช่แค่ให้เราฆ่าฮีโร่ตีป้อมเหมือนเกมอื่นๆ แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดคือป่าครับ ในป่าจะมี Monster ต่างๆให้ตีเยอะมาก เช่น Minions miner เมื่อตีได้ ทหาร Minions ของเราก็จะแข็งแกร่งขึ้น ตีแรงขึ้น นอกจาก Minion Miner แล้วยังมี Gold Miner 1 ตัวอยู่กลางป่า ที่จะคอย”ขุดทอง” ทำเงินให้กับทีมครับ หากใครเคยเล่นเกม LOL จะรู้ดีว่า Item นี้เลือกซื้อให้ถูกก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

และเมื่อเวลาครบ 15 นาที จะมีตัว Kraken ที่เป็น Monster ระดับโคตรเทพที่เมื่อเราจับได้แล้วมันจะออกมาช่วยเราถล่มฝ่ายตรงข้ามครับ เรียกได้ว่าใครตีตัว Kraken นี้ได้ก็ช่วยทุ่นแรงไปได้มหาศาลกันเลยทีเดียว ป้อมอะไรไม่ต้องตีเองเลย โหดมาก

ผมเองเรียกได้ว่าติดเกมนี้มาก ถึงแม้จะมีเลนเดียว ทั้งระบบสมดุลย์ของ Hero และสิ่งที่เกม MOBA ทุกเกมต้องมีคือการช่วยเหลือกันของผู้เล่น การวางกลยุทธ์ร่วมกัน ไม่งั้นก็เรียกได้ว่าซี้แน่ๆครับ

 Update: 3เดือนต่อมา ติดเกมงอมแงม ถึงขนาดเล่นวันละเป็นชั่วโมง สนุกจริงๆนะ ><

 

 

 


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟