รีวิว: ลงแอพไม่ต้องเสียเงินใน iOS ด้วย Tongbu

June 9, 2014    ios iphone kuaiyong

tongbu-app-download-2014

วันนี้จะขอมานำเสนอ โปรแกรม Tongbu ของจีน ที่เอาไว้ดาวน์โหลดแอพเสียตังใน Appstore มาแบบฟรีๆ สำหรับเพื่อนๆชาว iOS อาจเคยลองใช้โปรแกรมอันโด่งดังที่มีชื่อว่า Kuaiyong กันอยู่สินะครับ โปรแกรม Tongbu ก็หลักการเดียวการเลย แต่สิ่งที่โปรแกรม Tongbu ดีกว่านั้นคือ ดาวน์โหลดแอพจากเซิฟเวอร์ได้รวดเร็วกว่ามาก และมีแอพในมือถือที่หากคุณต้องการลงแอพอะไรใหม่นั้น ไม่ต้องเปิดคอมเหมือนทางฝั่ง Kuaiyong อีกต่อไปครับ

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Tongbu ได้จากเว็บของ Tongbu โดยตรงได้ที่ลิงค์นี้กดตามไปได้เลย

หมายเหตุ สำหรับใครที่กำลังใช้ Kuaiyong อยู่แนะนำว่าให้เลือกใช้แค่ตัวใดตัวหนึ่งนะครับ ถ้าใช้ดีอยู่แล้วเปลี่ยนมาใช้ Tongbu แล้วแอพจะรวนครับ \บอกแล้วน้าาา

หากใครที่ดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ในส่วนของการติดตั้งผมจะไม่มีรูปให้ดูนะครับ เพราะน่าจะทำเป็นอยู่แล้ว [แถมมีภาษาอังกฤษด้วย] ดูเป็นตัวหนังสือแทน :3

เลือกภาษาอังกฤษ > OK > Next > Install > Finish โล๊ดดดดด

เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะเจอหน้านี้tongbu-1-welcome-page

จากนั้นเราก็เสียบสายให้เรียบร้อย ใน iPhone ก็อย่าลืมกด Trust this computer ด้วย

พอเราเสียบสายเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะเป็นแบบรูปด้านล่าง ให้เรากดตรง Tui Store แล้ว กดปุ่ม Install ไปครับ รอซักครู่เราจะได้แอพใหม่ใน iPhone แอพนึง เอาไว้ใช้แทน Tongbu ในคอมพิวเตอร์ได้

ต่อไปให้เรากดปุ่ม Genuine App แล้วกด Fix รอจนเสร็จ เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

tongbu-2-first-page

ไปที่ iPhone เราจะมีแอพแอพนึงที่เป็นภาษาจีนเปิดเข้าไปจะเจอหน้าแบบรูปด้านล่าง ซึ่งก็สามารถดาวน์โหลดแอพที่เสียเงินมาได้แบบฟรีๆเลย :3

ในแอพจะมีแต่ภาษาจีนหากใครไม่เข้าใจสามารถดูได้ตามรูปด้านล่าง

tongbu-iphone-screenshot-iinnn

ข้อดี

1.ไม่ต้องต่อคอมเพื่อดาวน์โหลดแอพเหมือนกรณี Kuaiyong อีกต่อไป อยากได้แอพอะไรเราก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน Tui Store ได้ทันที

2.ความเร็วในการดาวน์โหลดบางทีสามารถเรียกได้ว่าเร็วกว่า Appstore ของแท้เสียอีก

ข้อเสีย

ข้อเสียของการใช้ Tongbu คือหากเราดาวน์โหลดแอพอะไรใน Appstore ของ Apple ใหม่จะทำให้แอพที่เราโหลดมาจาก Tongbu หลุด แล้วเราต้องมากด Genuine App ในคอมอีกทีนึงครับ

ปัญหาที่ใช้ก็คือบางครั้ง เปิดแอพแล้วแอพเด้ง ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร นานๆเป็นทีนึงก็สามารถแกได้โดยการเสียบคอมแล้วกด Genuine App เหมือนกันครับ

สำหรับใครที่มีคำถามอะไรเพิ่มเติมสามารถสอบถามไว้ที่กล่องคอมเมนท์ Facebook ด้านล่างได้เลยนะครับ หรือใครต้องการแบบเร่งด่วนตอบภายใน 5 ชั่วโมงอะไรแบบนี้ ให้ส่งเมลล์มาได้ที่ [email protected] ได้เลย

อนึ่ง บล็อกนี้เป็นเพียงการรีวิวแอพ Tongbu ซึ่งผมนั้น ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะให้ใช้แอพเถื่อนแต่อย่างใดครับ (จริงๆนะ) (เชื่อผมสิ)


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟