Uber แท็กซี่สุดหรูกับคนขับรถส่วนตัว

May 15, 2014    benz private driver taxi thailand toyota uber

คุณเคยเจอปัญหานี้ไหมครับ รีบใจจะขาด แต่ไม่มีแท็กซี่รับซักคัน ไม่ว่าจะส่งรถ ส่งแก๊ซ หรือพอเห็นเรากลับปิดไฟหนีทันที ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อคุณพบกับ Uber

เมื่อไม่กี่วันก่อนผมมีโอากาศได้นั่งแท็กซี่ Uber ที่เพิ่งจะมาเปิดตัวใหม่ที่เมืองไทยสดๆร้อนๆ [รูปล่างคือผมเอง #ผิด วู๊ดดี้ต่างหาก]

uber-woody

จากรูปข้างบนจะพบว่าตอนขึ้นตอนลงคนขับจะมาเปิดประตูให้เราด้วยนะ :3

สำหรับใครที่อยากใช้งาน Uber ก็สมัครผ่านลิงค์นี้ http://www.uber.com/invite/2y09t แล้วค่อยไป Login ในแอพ หรือสมัครผ่านแอพแล้วไปช่อง Promotions ใส่ 2y09t มันจะทำให้คุณและผมได้นั่ง Uber ฟรี 300 บาทเลย ดีไหมๆ

แท็กซี่ Uber จะไม่เหมือนแท็กซี่ทั่วไปคือ ป้ายเขียวเหมือนแท็กซี่สนามบิน โบกไม่จอดต้องเรียกผ่านแอพ ความหรูหรา ค่าบริการ[ที่แพงกว่า] รถของ Uber นี้ไม่ใช่รถขี้ๆนะครับ เท่าที่รู้ตอนนี้จะมี Mercedes-Benz E-Class หรือ Toyota Camry [เราจะได้ขึ้นรถอะไรแล้วแต่ดวง คุณเพื่อนผมกี่ทีๆก็ได้รถเบนซ์ แต่ผมกี่ทีๆก็ได้แต่ Toyota] คนขับจะใช้ iPad Mini เป็นตัวนำทาง

uber-df-cam-1

ซึ่งอย่างที่จั่วหัวไป รถ Uber เราเรียกไปไหนก็ต้องไปถ้าหากเรียกแล้วไม่ไปจะถือว่าเป็นความผิดคนขับ [เท่าทีถามมา]

ในรถจะมีน้ำให้เรากินฟรีสองขวด ไม่คิดเงินเพิ่ม คนขับพูดจาสุภาพมาก มีหางเสียงตลอดเวลา

คนขับที่ผมเจอคนนึงเคยเป็นคนขับ Limousine ของโรงแรม คุยไปคุยมาได้ความว่าตอนนี้คนขับจะได้เงิน x2 เหมือนเป็นโปรโมชั่นเรียกคนมาขับใน Uber เยอะๆ มีเป็นช่วงๆ Uber กำหนดให้ต้องขับ 10 ชั่วโมงต่อวัน สามารถเริ่มทำตอนไหนก็ได้ แต่ต้องทำไป 10 ชั่วโมงเป็นกฏ

uber-f-1

ข้อเสียของระบบ Uber คือเราจะไม่รู้ราคาจนกว่าเราจะลงจากรถ [ฮา] เคยมีฝรั่งเรียกไปพัทยาได้ยินว่าโดนไปหกพันกว่า คนขับนี้ได้เป็นหมื่นเลย [x2] ระบบของ Uber จะไม่มีการใช้เงินสดเป็นอันขาด จะมีการจ่ายเงินโดนตัดผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น [ยกเว้นจะทิป ทิปเงินสดได้]

มาดูที่ส่วนของแอพ

ดาวน์โหลดแอพได้ที่

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ubercab

iOS: https://itunes.apple.com/us/app/uber/id368677368?mt=8

uber_1

จะมีสถานะรายงานเราตลอดว่าหลังจากเราเรียกรถแล้ว รถอยู่ส่วนไหนของโลก รถกำลังมาแล้วนะ ไรแบบนี้ เราสามารถกด Share ไป Facebook ไรงี้ได้ด้วยว่าเรากำลังขึ้นรถคันนี้อยู่นะ

uber_2

บอกว่าใช้รถอะไรไปถึงไหนแล้ว พอลงรถก็จะขึ้นค่าเสียหายให้เราเห็น และมีให้คะแนนคนขับด้วย

ในส่วนของแอพขอเขียนคร่าวๆแค่นี้ เดียวยาวไป

พอลงจากรถก็จะมีใบเสร็จส่งมาบอกค่าเสียหายอีกที มีข้อมูลโดยระเอียดบอกว่านั่งจากไหนไปไหน ความเร็วเฉลี่ยเท่าไร บลาๆ

uber receipt

ไม่ลืมที่จะย้ำสำหรับใครที่อยากใช้งาน Uber ก็สมัครผ่านลิงค์นี้ www.uber.com/invite/2y09t หรือสมัครผ่านแอพแล้วเปิดเมนูไปช่อง Promotions แล้วใส่ 2y09t มันจะทำให้คุณและผมได้นั่ง Uber ฟรี 300 บาทนะ อย่าลืมๆ

ปล. ตอนสมัครพวก เบอร์โทรศัพท์ อีเมลล์ห้ามมั่วเด็ดขาดนะครับ เพราะบางทีหากคนขับหาเราไม่เจอก็จะโทรมาหาถามว่าเราอยู่ไหน [ผมเรียกสองครั้งโทรทุกครั้งเลย]


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟