Simplify my life: ปิดเทอมน่าเบื่อ ชีวิตยุ่งเหยิง

March 21, 2014    android iphone life simplify

่japna origami

เรื่องของเรื่องคือหลายๆครั้งตั้งนานแล้ว รู้สึกว่าตัวเองทำอะไรให้มันยุ่งยากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเช็กอิน Foursquare, Facebook หรือการทำในสิ่งไร้สาระต่างๆ ไม่ว่าจะเพื่อทดสอบเพื่อความสนุกสนานหรือเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ จนถึงตอนนี้ผมเริ่มคิดว่าจะทำไปเพื่ออะไร? และพบว่าตัวเองเป็นทาสเทคโนโลยี

> > ## I had a revelation one day when I realized I didn't have to read everything I found on the Internet. > >

โควตข้างบนยกมาจากบล็อกตอนหนึ่งของ @Stammy ดีไซน์เนอร์ของ Twitter ชื่อดัง

โดยผมเริ่มคิดตั้งแต่ได้เริ่มกลับมาใช้ iPhone ตอนผมกลับมาใช้ iPhone ใหม่ๆ ผมมองย้อนกลับไปว่าตอนใช้ Android ที่เราต้องมาตั้งค่ายุ่งยากต่างๆเพื่อให้มันใช้ได้เสถียรขึ้น ไม่กินแรม ไม่กินแบต และทำงานได้ตามที่เราต้องการได้มากที่สุดนั้นผมต้องเสียเวลาชีวิตไปเยอะมากก กลับกัน iPhone ผมเพียงต้องเปิด Setting เท่านั้น ทุกอย่างมีอธิบาย…

ผมเริ่มมองมือถือเป็นอุปกรณ์สร้างเงิน และใช้งานมันคุ้มค่ามากขึ้น

ตอนนี้ผมเริ่มจัดระเบียบชีวิตส่วนตัวให้เรียบง่ายขึ้น More Simple, More minimal เช่นการลบแอพอันไร้สาระออกจากมือถือ, การเอา Jailbreak ออกจาก iPhone โดยถือว่าสิ่งที่ Apple คิดมาให้มันดีที่สุด ไม่ต้องมาประสบปัญหาวุ่นวาย เริ่มซื้อแอพแท้ เพื่อทำให้ชีวิต “ง่าย” ขึ้น ไม่ต้องมัวอัพเดตอะไรงี่เง่า

เปิดคอมให้น้อยที่สุด \ใช้เขียนบล็อกกับดูหนังเท่านั้น ยกงานทุกอย่างขึ้น Cloud Storage ให้หมด ทำให้เข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกอุปกรณ์

และเริ่มเปิดเว็บ BBC,CNN แทนเปิด Blognone เลิกตามเทคโนโลยีที่หมุนเร็วอยู่ทุกๆวัน เพราะคิดว่าเป็นการ

> > ## **เสียเวลา** > >

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟