Book Expo 2013 ได้ไรมามั่งนะ

October 24, 2013    japan did พูดอะไรไม่ได้ให้หมีเขี่ย เอ๊ะ เจแปน

งานยังไม่จบ​ แต่ต้องเขียนก่อนไม่มีโอกาศเขียน

ตามปกติ ซื้อมาแล้วก็จะอ่านไม่หมด บ่องตงว่าตอนนี้ยังดองหนังสือของแีที่แล้วอยู่เลย

แต่คราวนี้ด้วยความที่เพื่อนฝากซื้อหนังสือ พูดอะไรไม่ได้ ให้หมีเขี่ย ของพี่แชมป์ ผมเลยได้มีโอกาศได้แวะสำนักพิมพ์ Salmon Book และได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับญี่ปุ่นมาอีกสองเล่ม เขียนโดย ณัฐพงศ์ ไชยวานิชย์ผล อ่านครั้งแรกแล้วติดมือ ต้องซื้อมาอ่านจนจบ ด้วยความที่ว่าเป็นคนชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่แล้ว จากการไปสำรวจในเว็บ seed พบว่ายังมีผลงานเขียนไม่มาก [เหมือนที่ผมยังมีผลงานอ่านไม่มาก]

image

ลืม Japan Did ไว้เพิ่งนึกได้ - - “

รู้สึกว่างานปีนี้ซื้อหนังสือได้น้อย เพราะงบจำกัด [แต่มาคิดตอนสุดท้าย ยังเหลือเงินให้ซื้ออีกเพียบ แอบเสียใจเล็กๆ :/]

สรุปได้หนังสือมาทั้งหมด หกเล่ม ใช้เวลาเลือก 3 ชั่วโมงแนะ

วิจารณ์ปากร้ายขั้นต้น

หนังสือพูดอะไรไม่ได้ให้หมีเขี่ย ฉบับ คุยคุ้ยเขี่ย เนื้อหาค่อนข้างน้อย ทีแรกคิดว่าจะอ่านได้สักสิบห้านาทีจบ แต่กลับอ่านจบภายใน 3 นาที  :( คิแล้วเสียดายตังนิดๆ แต่ไม่เป็นไร ถือเป็นการสนับสนุนเพจ และทำให้ผมได้หนังสือมาอีกสองเล่ม

Japan Did เล่มนี้ขึ้นเป็น Best Seller เลยลองเปิดอ่านเนื้อหาดีแหะ เหมาะกับคนอย่างผม ที่ยกย่องเชิดชูญี่ปุ่น ได้เห็นด้านร้ายๆมั่ง

เอ๊ะ เจแปน เล่มนี้กล่าวถึงบุคคลกลุ่มต่างๆในญี่ปุ่นว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เช่นยากูซ่า พนักงานเงินเดือน หรือแม้แต่ Office Lady จากการอ่านได้เล่มครึ่งพบว่าสองเล่มนี้มันอิงกันได้หน่อยๆ นะ ถือเป็นข้อดี และแนะนำให้อ่าน เล่มนี้ก่อน [ตัดสินด้วยความรู้ล้วนๆ]

สรุปครั้งสุดท้าย หนังสือเจแปนสองเล่ม อ่านสนุกมาก ผลงานคนนี้จะติดตามเบย ส่วนหมีเขี่ยอ่านห้านาทีจบ ไปยืนอ่านก็ได้ ส่วนอีกสามเล่มที่ไม่ได้กล่าวถึงเพราะออกจะเป็นหนังสือเฉพาะทางหน่อยๆนะ

พิมพ์ในโทรศัพท์ ปวดมือ TT

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟