แอพแอนดรอยที่จำเป็น !

June 20, 2013    android ios

หลายๆคนเพิ่งซื้อโทรศัพท์ใหม่ มีแอพให้เล่นหลายตัวบน Play Store แต่จะมีสักกี่ตัวที่คุณได้ใช้ ทุกวัน จำเป็น

ผมก็เป็น Android User [ตัวเล็กๆ] คนนึงเหมือนกัน อยากจะมารวบรวมแอพที่ผมใช้อยู่เป็นประจำมั่ง

แอพทุกตัวที่ผมยกมานั้น =ฟรี= และใช้งานได้ =ดี= ทุกตัวผ่านการทดสอบจากผมมาแล้ว

ไม่โม้แล้ว

1.แอพสังคมออนไลน์ทั้งหลาย Instagram, Facebook, Messenger, Line เป็นแอพที่ชาววัยรุ่นอย่างเราๆขาดกันไม่ได้เลยจริงไหม [?]

2.Kingsoft Office เป็นแอพที่เหมือนย่อ Microsoft Word ในคอมมาใส่ในมือถือเรา ทำงานได้ทนแทนกันได้ บางครั้งก็สามารถช่วยชีวิตเวลาขับขันได้เหมือนกัน เช่น ปริ้นท์งานเร่งด่วน โดยใช้ควบคู่กับ USB-Host นี่แจ่มเลย

app icon

3.Galaxy Gift แอพนี่เฉพาะชาว Samsung  เท่านั้น [อิอิ] สรุปง่ายๆคือมันจะรวบรวมสิทธิพิเศษต่างๆมาให้เช่น MisterDonut 4 ชิ้น 4 บาท บางครั้งก็มีดูหนังฟรี 1 แถมหนึ่ง Hotdog,ข้าว Chester Grill ราคาไม่ถึง 10 บาทก็มีบ่อยๆ

4.Color Note เป็นแอพโน๊ตทุกอย่าง คล้ายๆแอพ Note ของฝั่ง iPhone แต่ดีกว่าด้านการใช้งานที่หลากหลาย เช่นการทำเป็นเช็กลิสต์ ปรับสีโน๊ตเรียงความสำคัญต่างๆ ฟังค์ชั่นที่เหลือผมสาธยายไม่หมด ไปลองใช้กันเองนะ :P

5.Es File Explorer เป็น File Explorer ตามชื่อ เปิดไฟล์นู๊นนี้นั้น ผมใช้ควบคู่กับ Kingsoft Office แต่ตามจริงแอพนี้มีประโยชน์หลากหลายมาก ล้างเครื่องใหม่ทีไรเกป็นต้องโหลด

6.Chrome Browser ใครๆก็คงรู้จัก Chrome Browser เป็นโปรแกรมเปิดเน็ตจาก Google ที่ตอนนี้ได้มาอยู่ในมือถือแล้ว มีความเสถียรกว่าแอพ “Internet” ธรรมดาที่แถมให้ตอนแรกมาก สามารถเปิดกี่หน้าก็ได้ ไม่จำกัด เปิดโหมดไม่ระบุตัวตน และที่ผมชอบที่สุดมันสามารถนำพวกข้อมูล Bookmarks จากในคอมไปลงในแอพได้เลยครับ

7.Tubemate แอพดาวน์โหลดเพลงจาก Youtube แอพนี้หาไม่ได้ทาง Play Store ครับ ผมขอไม่เอามาลงไว้ในนี้เพื่อความปลอดภัย อยากรู้ก็แค่หาคำว่า Tubemate ใน Google ได้เลยครับ

แอพอื่นๆที่ผมใช้ [โน๊ตไว้กันตัวเองลืม] ไม่ค่อยสำคัญกับคุณแต่สำคัญกับผม

8.Google Analytics

9.Wordpress

10.SleepBot [จะนำมารีวิวภายหลัง]

11.Speedtest

12.Pantip Cafe

12.Adsense Dashboard

12.Snapseed


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟