Apple เปิดเพจ Why iPhone บอกทำไม iPhone ดีกว่ามือถืออื่น

March 18, 2013    apple ipad iphone iphone 5 LTE retina display samsung samsung galaxy s3 samsung galaxy s4 siri

เมื่อ Apple เริ่มกลัว Samsung; ในช่วงเวลาใกล้ๆกับงานเปิดตัว Samsung Galaxy S4 ใหม่ล่าสุด เสปคสุดโหด Apple เปิดเพจ Why iPhone ซึ่งเขียนเกี่ยวกับว่าทำไม iPhone ถึงดีกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ [ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน] ซึ่งโม้ไว้ว่า…

  1. ได้รับรางวัลจาก J.D.Power ว่าเป็นโทรศัพท์ที่ผู้ใช้พึงพอใจมากที่สุด “Highest in Customer Satisfaction with Consumer Smartphones.”
  2. ใส่ใจในรายละเอียดมากกว่า ทั้งในด้านวัสดุ และการออกแบบ
  3. iPhone เท่านั้นที่มี Retina display (จอ retina display คือจอที่ตาเราไม่สามารถแยกเม็ด Pixels ออกได้ ทำให้จอละเอียดมากกก การที่ตาเราไม่สามารถแยก Pixel ออกได้จอต้องมีความละเอียดมากกว่า 300PPI ในกรณีนี้ที่บอกว่า iPhone เท่านั้นที่มี Retina Display ก็จริง เพราะรุ่นอื่นเขาไม่ได้เรียกแบบนี้ เช่นมือถือรุ่น J Butterfly ของ htc มีความละเอียดจอถึง 440PPI แต่ไม่ได้นำคำว่า Retina Display ทำตลาดเหมือน Apple)
  4. แบตเตอรรี่ที่ทนกว่าแม้แบตก้อนเล็ก ข้อนี้ต้องยกให้ระบบ iOS กับ Chip ภายในที่ออกแบบมาดีไม่กินแบตเหมือน Android
  5. Chip A6 ที่ทรงพลังแต่ไม่กินแบต
  6. ระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุด เสถียรที่สุด
  7. รองรับเครือข่าย LTE ทั่วโลก [LTE คือ 3.9G หรือที่เรียกกันติดปาก 4G]'
  8. กล้องคุณภาพเยื่ยมที่สุดในโลก (Top3 Flickr 1.iPhone 4S 2.iPhone 4 3.iPhone 5)
  9. เนื้อหาต่างๆมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ผ่านการคัดกรองจาก Apple เป็นอย่างดี
  10. เฉพาะ iPhone เท่านั้นที่มี Siri (รุ่นอื่นก็มีแต่ไม่ได้เรียกแบบนี้ เช่น Google Now ใน Android หรือ S-Voice ใน Samsung)
  11. iCloud ที่เก็บข้อมูลทุกอย่างบนเครื่องของคุณ
  12. มี Support จากผู้ที่รู้จริง ไม่เหมือนกับ Smartphone รุ่นอื่นๆที่คุณไม่รู้ว่าจะไปถามใคร(จิกเล็กๆ)

ในบางข้อเหมือนเป็นข้อดีของประเทศโลกที่ 1 มากกว่า เช่นมี Support จากผู้รู้จริง ซึ่งในไทยเราก็ไม่รู้ว่าจะไปถามใครอยู่ดี เราไม่มี Apple Store มีแต่ dealer กิ๊กก๊อก ไม่รู้อะไร การเปลี่ยนเครื่องก็ไม่สามารถทำได้ง่ายเหมือนประเทศโลกที่ 1(แบบอเมริกา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น…) เห็นได้จากมีปัญหาตามไปถึงห้องมาบุญคลองในพันทิพอยู่บ่อยๆ หรือ Siri พวกผลฟุตบอล หรือหนังที่ฉายในประเทศไทยได้

เราคงต้องรอดูหลังจากนี้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ถึงยุคนี้เหมือนเป็นยุคที่ Apple หมด”นวัตกรรม”ไม่มีอะไรที่ Wow เหมือนตอนเปิดตัว iPhone เครื่องแรกปี 2007 อีกแล้ว

Posted with Blogsy Posted with Blogsy


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟