Web Diary ครั้งที่ 1

March 14, 2013    godaddy stat

เมื่อวานเป็นวันแรกที่ผมโพสโดยมี tag “Web Diary”อยู่ด้วย ข้อหาเว็บล่ม ==” วันนี้เลยอยากมาบันทึกอีกครั้งให้มันดีๆไปซะหน่อย ว่าเว็บนี้เกิดวันที่เท่าไรใครเป็นแม่ [?] ใครเป็นพ่อ[?] ใช้บริการกับใคร ยังไง บลา บลา บลา ไม่ต้องพูดมาก เริ่มเลยละกัน

เกิดวันที่: 20 ธันวาคม 25555 จำได้ว่าเว็บนี้จดโดเมนก่อนวันโลกแตกวันนึง และตอนนั้นผมใกล้สอบด้วย ยังอุตสาห์ทำช่างขยันจริงๆเลยเรา//วิ่งไปเว็บ whois เพิ่งกลับมา / จำได้ว่าโดเมน aquasar.net ตอนนั้นก็จดวันแต่งปลื้ม ทับทิม :D

จดโดเมนที่ไหน: Godaddy.com คร๊าบ เว็บจดโดเมนยอดนิยม รู้สึกตอนนั้นได้คูปองลดราคามาจ่ายไปไม่ถึง 400 บาทด้วย

ทำไมถึงชื่อ innnblog.com: มาเริ่มกันที่ว่าทำไมมันถึงเป็น .net กันก่อนละกัน เหตุผลเพราะตอนนั้นหาโดเมน .com ไม่ได้เลย ตอนนั้นมีให้เลือกอยู่สองอย่างคือ innnblog.com ที่ใช้อยู่ตอนนี้กับ innnnn.com [ช่างคิดจริง] ที่เลือก innnblog.com เพราะมันสั้นกว่า แต่ต้องแลกมาด้วยการที่มันเป็น .net นี่แหละ

ใช้งานโฮสต์ที่ไหนเอ่ย: Sukjaihosting ครับ เหตุผลหรอค้นเจอใน Google ละมั้ง + เห็นมันถูกดีจ่ายผ่านบัตรเงินสด True Money ได้ด้วย เดือนละ 50 บาทเอง

อยากย้ายไหม: ก็อยากย้ายนะ เพราะเว็บล่มเมื่อวาน ดีที่ Google Bot ไม่มาเก็บ ไม่งั้นเว็บนี้หายแน่ T^T (Google Bot คือโปรแกรมของ Google ที่ใช้เก็บข้อมูลของเว็บต่างๆ)

แล้วทำไมไม่ย้ายละ: เพราะคนดูแลโฮสต์นี้แหละ ติดต่อง่ายสุดๆ ออน Facebook ตอนนี้เป็นเพื่อนกันใน Facebook แล้ว ถ้าใช้เว็บโฮสต์ที่อื่นอาจล่มเป็นอาทิตย์แล้วติดต่อไม่ได้ก็มี เจอที่นี้ติดต่อง่ายเลยขอยึดไว้เลย / ตอนนี้ก็เริ่มเสถียรขึ้นมากแล้วหน้าเว็บก็ไม่โหลดช้ามาก เลยขออยู่ต่อถ้าวันหลังล่มหลายๆครั้งอาจจะย้ายก็ได้

เว็บนี้เคยล่มไหม (เข้าไม่ได้): แน่นอน เมื่อวานนี้เอง ล่มไปสิบกว่าชั่วโมง เหตุผลคือโดนยิง ทางผู้ดูแลเครื่องแก้ปัญหาโดยล้างเครื่องลงใหม่หมดเลย และก่อนหน้านี้ล่มไม่นานไม่ถึงครึ่งวันฮาร์ดดิสก์มีปัญหาทักไปทาง Facebook บอกว่าอยู่หน้าเครื่องแล้ว แก้ปัญหารวดเร็วมาก ที่จำได้ก็มีสองครั้งที่เหลือลืมไปแล้ว อาจล่มไม่นานผมไม่ได้เข้าเลยไม่รู้

จุดประสงค์ของการทำเว็บ: ก็ Diary นะสิ ข้างบนเห็นไหม TH Blog Diary เรื่องต่างๆในนี้เหมือนบันทึกช่วยจำ บางเรื่องก็อยากแชร์

สถิติเว็บ: ความลับจ้า แต่ตอนนี้คนเข้าโดยประมาณอยู่ที่ 488 คนต่อวัน เป้าหมายไตรมาส(โคตรวิชาการ)ที่ 2 ของปีนี้อยากให้ได้ประมาณ 800 คน

การเขียนของผม: อันนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกับเว็บ เสริมๆ การเขียนของผมส่วนมากพอคิดคำว่าอะไรออกก็พิมพ์ลงไปเลยแล้วพอจบบทความก็ไม่ได้มาอ่านซ้ำ ไม่มีการตรวจคำผิดอะไรทั้งนั้น คำก็ไทยคำอังกฤษคำ>>ตอนนี้เริ่มแก้ตัวเป็นไทยล้วนแล้วยกเว้นบางคำที่ต้องใส่จะได้ไม่ดูแย่ พอมาอ่านย้อนหลังเห็นตัวเองเขียนผิดน่าอายชะมัด >///< ใครเจอคำผิดแล้วพิมพ์คอมเมนท์ประจารณ์ผมไว้ด้านล่างได้เลยจะขอบพระคุณอย่างสูงครับ

ปล.ใครมีคำถามเกี่ยวกับเว็บผมอื่นอีก ถ้าตอบได้จะตอบให้ทิ้งคอมเมนท์ไว้ด้านล่างได้นะครับ

ปล. ได้ข่าว่าคุณผู้ดูแลโฮสต์เคยแวะมาอ่านที่นี้ด้วยนะ ถ้าวันหลังล่มแล้วยอด UIP ผมตกเยอะกว่านี้ย้ายแน่ แง่มๆ


ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟