The Hobbit: An Unexpected Journey เพิ่งดูจบไปชั่วโมงกว่า

March 3, 2013   

the hobbit

สวัสดีครับ เพิ่งดู Hobbit จบไปเมื่อกี้ เป็นหนังที่คุณพี่บอกว่าติงต๊อง “ไม่ดู” อยากกระโดดถีบขาคู่ใส่จัง ผมวิจารณ์หนังไม่ค่อยเป็น ดังนั้นบล็อกตอนนี้คงเป็นแค่บันทึกโง่ๆซะละมั้ง ว่าเรื่องคร่าวๆแบบไม่สปอยล์ก็คงเป็น

เมืองสงบสุขที่เต็มไปด้วยทองคำ ถูกมังกรโลภ(ทอง) มาเผาทำลายเมือง แล้วนอนเฝ้าทองเอาไว้ หนูฮ็อบบิทตัวเอกของเราถูกเจ้าชายและชาวเมืองอีกสิบกว่าคนชวนให้เข้าร่วมการเดินทางผ่านอุปสรรคนับไม่ถ้วนเพื่อไปกู้คืนนครทองคำ

เนื้อเรื่องจริงๆแทบจะมีแค่นี้ ส่วนอื่นๆก็รายละเอียดปลีกย่อยทั้งหลายแหล่ ตอนดูรู้สึกลุ้นมาก^2 ว่าจะตายไหม ตายไหม ตายไหม ตายไหม สุดท้ายแล้วก็รอดทุกคน หนังแบบนี้มันต้องจบ Happy Ending อยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ไม่ค่อยมีอะไรติดใจเหมือนหนังเรื่องก่อนๆที่ผมดูแล้วเขียนไว้ในบล็อก (Angel and Demon)ไม่ค่อยมีปริศนาให้คลี่คลาย แน่ละนี่มันหนังแนวแฟนตาซี แต่ว่าที่แน่ๆมันคงไม่จบแค่ภาค 1 แน่ๆ ภาค 2 คงตามมาอีกไม่นานพวกเผ่าอื่นๆยังออกมาแสดงได้ไม่เต็มที่ หัวหน้าฝ่ายผู้ร้ายก็ยังไม่ตาย ตอนจบเล่นเอาอึ้งว่าจบแล้วหรอ ทำไมจบง่ายจังเลยว่ารู้ตอนหลังว่าคนสร้างคนเดียวกับคนที่สร้าง Lord of the Rings ที่ต้องทำภาคต่อเสมอๆ (Lord of the Rings มี 3 ภาค)

หนังเรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์จากนักวิจารณ์ไม่ค่อยดี (น่ากระโดดถีบขาคู่ใส่ให้หมด) แต่ยังทำสถิติหนังทำเงินมากที่สุดในเดือน ธ.ค. ที่ 84.8 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติ I Am Legend ที่ 77.2 ล้านเหรียญ (ทำไว้เมื่อปี 2007) แต่ผมไม่ได้ซื้อมาดูนะ หาช่องทางใต้ดินเอา

ขอให้คะแนนหนังเรื่องนี้ที่ 7.510 คะแนนครับ ควรค่าแก่การดูในยามว่าง ไม่ถึงกับต้องดูให้ได้

ไปละ เขียนวกๆวนๆตอนนี้ 23.12 ก็ใกล้สลบแล้ว

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟