ปิด Job; Freelance งานแรก

March 13, 2013   

ตอนนี้เวลา 1:10 ครับ โพสนี้เป็นโพสที่ต้องมาเขียนใหม่ เพราะโพสเก่าถูกไอ้บ้าที่ไหนซักแห่งเอาไป เรื่องของเรื่องคือเว็บโดนยิงร่วงไปสิบกว่าชั่วโมง พอเอากลับมาโพสล่าสุดหาย(เรื่องนี้ละ)เพราะผมดันเขียนบทความนี้หลังมัน Backup ข้อมูลเลยเป็นเหตุทำให้ผมต้องมานั่งเขียนใหม่ ==”

Timeline

เมื่อวันที่ 11 ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับ Dropbox ถึงวิธีทำนู๊น นี้ นั้น (ความลับ อยากรู้เปิดหน้าเว็บประกาศขาย) แล้วทดลองใช้กับไอดีตัวเองประกฏว่าใช้ได้ เลยเขียนบอท(โปรแกรมทำงานอัตโนมัติ)จะได้ไม่ต้องเปลืองแรงเมื่อยมือ พอทำเสร็จแล้วก็เขียนหน้าเว็บประกาศขาย พร้อมโปรโมชั่นฟรี 5 คนแรก <<ความคิดบรรเจิดสุดๆจากพี่ชายสุดรัก เขียนเสร็จก็หลับไป

เว็บ Fruityjob เว็บ Fruityjob

วันที่ 12 ตื่นมาได้เมลล์มา 1 ฉบับ (ตื่น 8 โมงกว่า) พอประมาณซัก 11 โมง เริ่มมาเยอะแล้วแหะ ==” แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มทำอะไร จนมีแอดมินจากเว็บ Fruityjob.com ส่งข้อความมาทาง Facebook ผมด้วยความเข้าใจผิดว่าผมเป็นคนเดียวกับที่ประกาศงานลักษณะเดียวกันในเว็บนึง จากนั้นผมก็ขอเขาลงประกาศในข้อหาไอเดียแปลกสุดๆ ก็แหงละแบบนี้จะมีใครทำฟระนอกจากบล็อกเกอร์ติงต๊องแบบผม ลงเสร็จปั๊ปเขาก็ติดต่อประสานงานให้อย่างดีเลยละแนะนำเรื่องต่างๆเช่นหัวเรื่องงานผมไม่กระชากใจก็แนะนำผม พอมีลูกค้ามาก็ทัก Facebook มาจนผมไม่ต้องเช็คเมลล์เลย จากนั้นเราก็มาเริ่มงานกันโดยเริ่มจากโปรโมชั่นคนแรกก่อนรันบอทไปเรื่อยๆ แล้วก็ทำจนเสร็จ พอทำเสร็จแล้วก็ส่งไปบอกลูกค้า จนได้รับข้อความอันน่าตกใจกลับมาว่าได้เพิ่มแค่ 4.5GB เอง! และในขณะเดียวกันก็มีลูกค้ามาทาง Fruityjob ตอนนั้นเครียดมา [ถ้าเรายกเลิกงานใน Fruityjob ภาพพจน์ในโลกเน็ตของช๊าน ทำไงดี ทำไงดี] แล้วก็ต้องหาทางแก้ไปเรื่อยๆ เพราะไม่รู้ว่ามีปัญหาตรงไหน แก้งานไป 8-10 ชั่วโมง เขียน Script เพิ่มลงบอทจนใช้งานได้ จนปิดจ็อบส์ไป ณ เวลา 22.58 วันนั้นเองครับ [ต้องขอบคุณทาง Fruityjob ด้วยที่ไม่เห็นแก่อายุคนทำงาน ถ้าเป็นเรื่องนอกจอคงโดนกฏหมายเยาวชนไปแล้ว][ใครที่กำลังหางานทำเล่นๆแนะนำ Fruityjob ครับ งานส่วนใหญ่เป็นงานเล็กๆทำประมาณวันถึงสองวันเสร็จ มีระบบจ่ายเงินที่มีความน่าเชื่อถือคือลูกค้าจะโอนเงินให้ทาง Fruityjob แล้วพอเราส่งงานเสร็จ เงินจะโอนมาให้เราครับ โดยหัก 20% ให้ทาง Fruityjob ครับ ก็แฟร์ดีนะ :D ]

วันที่ 13 ผมก็กลายบล็อกเกอร์ตกกระป๋องเหมือนเดิม เว็บล่มแต่เช้าคนเข้าทั้งหมด 100 คน (ยังสงสัยอยู่ว่าเข้ามาได้ไง ผมยังเข้าไม่ได้เลยแหะ) + ได้พอร์ตวิทยุมาเล่น ตอนนี้ให้พี่ที่ทำเว็บ Internet Radio ไปแล้ว ยัง OnAir อยู่เลย ไปฟังกันได้นะ, เวลาประมาณ 23.50 เว็บกลับคืนสู่สภาพเดิม(รึเปล่า บทความหาย ==“)

วันที่ 14 เวลา 1.32 บล็อกเกอร์ติงต๊องนั่งเขียนบทความนี่ใหม่ จบ

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟