iPhone หาย วิธีป้องกัน แล้วตามหา

January 27, 2013    lost

เมื่อสองวันก่อนโทรศัพท์ iPhone  ของพี่โดนล้วงไปแถวสยาม โจรสมัยนี้ฉลาด ล้วงปั๊บปิดเครื่องปุ๊ป ล้าง itunes  อย่างรวดเร็วทำให้ติดตามอะไรไม่ได้เลย เเมื่อก่อนตอนที่ผมใช้  iPhone ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น   Galaxy s3 ผมระวังเรื่องแบบนี้มาก แต่เหมือนบอกคนอื่นแล้วคนอื่นไม่ยอมทำกัน เชอะ เจอกับตัวถึงจะรู้ :P

วิธีป้องกัน และแก้ไข 3 ขั้นตอนที่ผม(เคย)ใช้

1.เปิดการใช้ iCloud ตั้งค่า Find my iPhone ข้อนี้เหมือนหลายๆคนจะรู้อยู่แล้ว แต่ว่าตาที่บอกไปข้างบนว่าโจรสมัยนี้ฉลาด ได้ปุ๊ปปิดเครืองปั๊ป แต่ตั้งไว้ก่อนจะดีที่สุด เพื่อเราเอาไปลืมไว้ที่ไหนจะได้รู้

find my iphone 2.เปิดใช้โหมด restrection  เพื่อล็อกไม่ให้เกิดการแก้ไขชื่อผู้ใช้ iCloud เมื่อเราตั้งค่าที่โหมดนี้แล้วจะทำให้ปุ่ม iCloud ใน Settings โดนล็อกกดไม่ได้เลย ก็ช่วยป้องกันมาได้อีกระดับนึง แต่ถ้าโดนปิดเครื่องต่อ itunes ก็หมดหวังแล้วที่จะได้คืนละครับ

Settings > General > Restrictions >  กด Enable  Restriction แล้วใส่รหัส 4 ตัวเลื่อนลงมาจะเห็น Location, Account กดเข้าไปเลือก On แล้วติ๊กถูกที่ Don’t Allow Changes 3.หลังจากที่ทำสองอย่างข้างบนเสร็จไปแล้วก็มาถึงขั้นสาม ขั้นนี้จะต้อง jailbreak เครื่องของท่านเสียก่อนครับ จะแนะนำ jailbreak tweak ให้ ชื่อ iCaughtU jailbreak tweak ตัวนี้มีความสามารถคือ จะต้องตั้งรหัสผ่านก่อนเข้าเครื่องจากนั้นหากใส่รหัสผ่านผิดเกินเท่านี้ๆครั้งมันจะถ่ายรูปด้วยกล่องหน้า ส่งต่ำแหน่ง ส่งทุกอย่างไปที่เมลล์ของเราที่กำหนด (แต่ว่าต้องเปิดเน็ตไว้ตลอดเวลานะ) มีความสามารถอีกอย่างคือตั้งให้ไม่สามารถกดปิดเครื่องได้สามารถจับต่ำแหน่งไปจนกว่าแบตจะหมดครับ

ตัวอย่างการใช้งาน iCaughtU

-หลังจากเครื่องหายไปแล้ว-

1.แจ้งความที่ สน ในเขตที่เราทำหาย

  1. บอก IMEI ของเครื่อง กับ CallCenter ศูนย์ซ่อม ศูนย์บริการต่างๆ หากเขาเอาเครื่องไปซ่อมก็จะโดนระงับเอาไว้

3.เช็คต่ำแหน่งใน iCloud เรื่อยๆ

ใครที่ทำหายก็ขอให้ตามได้โดยเร็วนะครั แบบ iPhone4 ของพี่ผมไม่ได้ตั้งค่าอะไรไว้เลย หายก็หายไปเลย เห้อเศร้า~~~

ชอบบทความนี้รึเปล่า?
กดทวิตเป็นกำลังใจ 🤟